คุณเคยรอที่จะอ่านหนังสือเล่มโปรดมั้ย?

อ่านหนังสือกันเถอะ
เขียนคำลงบนกระจก
คนเลือกหนังสือ
เลือกหนังสือที่ฉันรัก
รอเพื่ออ่านหนังสือ
อ่านหนังสือที่ฉันชอบ

หนังสือมันมีมนต์เสน่ห์ของมัน ความหอม กลิ่นเก่าของกระดาษ ทำให้น่าหลงไหลมากกว่าการอ่านในมือถือ ส่วนตัวผมเองชื่นชอบที่จะอ่านหนังสือนิยาย มากกว่าการดูหนัง นั่นเป็นเพราะว่า เราเห็นเพียงแค่ตัวหนังสือมันไม่สารถจำกัดจินตนาการของเราได้ เมื่อใดที่เราอ่านมันเราจะได้รับอรรภรสแตกต่างไปจากอีกคนนึง เพราะประสบการณ์ที่แตกแตกต่างกัน ตรงข้ามกับภาพยนตร์ที่เขาสร้างจินตนาการของเขาให้เราดูแล้ว เราเพียงเข้ามาภาพของเขาเพียงเท่านั้น และนี่ก็มนต์เสน่ห์อีกอย่างของหนังสือ
หนังสืออีกประเภทที่ผมชอบอ่านนั่นคือ หนังสือการ์ตูน มันค่อนข้างแตกต่างกับหนังสือนิยายที่ผมพูดถึง ได้รับอรรถรสที่แตกต่างกัน แต่เมื่อไหร่ที่ผมอ่านการ์ตูนผมจะตัดเรื่องจินตนาการออกไป แล้วคล้อยตามไปกับเนื้อเรื่องลายเส้นที่เจ้าของผลงานบบรจงใส่รายละเอียดมันลงไป นอกจากเนื้อเรื่องและลายเส้นการ์ตูนแล้ว เสน่ห์อีกอย่างนึงที่ผมหลงไหลก็คือ การ์ตูนที่ผมชอบอ่าน จะออกทุกๆ 15 วัน มันคือการรอคอยที่ทรมานมาก แต่ผมก็เฝ้ารอมัน บางเรื่องใช้เวลา 3 – 4ปี เพื่อรออ่านจนจบ แต่สำหรับบางเรื่อง ผมยังไม่รู้เลยว่าจะจบตอนไหน และในชีวิตนี้ผมจะได้อ่านตอนจบของมันหรือเปล่า ฮ่าๆ แต่ผมก็ยินดีจะรออ่าน และโตไปพร้อมกับมัน เพราะผมชอบและหลงเสน่ห์ของมันเข้าแล้ว

Leave a comment